Sunday, Sep 22nd

Last update09:43:20 SA

Tin nổi bật

Lịch sử hình thành và phát triển Chi bộ Đảng trường THPT Như Xuân

Chi bộ Đảng trường THPT Như Xuân, tiền thân là chi bộ Đảng trường PTTH Như Xuân I (nay là trường...

Sự phát triển về quy mô nhà trường từ khi thành lập trường đến năm học 2014-2015

Những năm mới thành lập trường có 08 lớp với 323 em và 20 thầy cô giáo Năm học 2006 – 2007 trườn...

Những cơ hội, thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với ngành giáo dục

Trước viễn cảnh về sự phát triển của giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, giáo...

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa thông báo tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp năm 2019

- Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, Nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm tại các c...

Thông tư số 03/2019/TT-BNV

Thông tư số 03/2019/TT-BNV Sửa đổi, bổ sung một số quy định vè tuyển dụng công chức, viên chức, nâng...

Tổ toán

TỔ TOÁN

Tổ Lý - KTCN

Tổ Lý-CN

Tổ Hóa - Sinh

Tổ Hóa - Sinh

  • Lịch sử hình thành và phát triển Chi bộ Đảng trường THPT Như Xuân

    Thứ hai, 05 Tháng 11 2018 10:35
  • Sự phát triển về quy mô nhà trường từ khi thành lập trường đến năm học 2014-2015

    Thứ hai, 05 Tháng 11 2018 18:48
  • Những cơ hội, thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với ngành giáo dục

    Thứ hai, 04 Tháng 3 2019 20:01
  • Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa thông báo tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp năm 2019

    Thứ tư, 24 Tháng 4 2019 21:36
  • Thông báo kết quả Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020

    Chủ nhật, 16 Tháng 6 2019 10:57
  • Quy tắc quan hệ ứng xử của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh trong trường THPT Như Xuân

    Thứ ba, 28 Tháng 5 2019 17:02
  • Thông tư số 03/2019/TT-BNV

    Thứ tư, 03 Tháng 7 2019 10:15
  • Tổ toán

    Thứ tư, 13 Tháng 3 2019 11:12
  • Tổ Lý - KTCN

    Thứ tư, 13 Tháng 3 2019 11:17
  • Tổ Hóa - Sinh

    Thứ tư, 13 Tháng 3 2019 11:20

Đội ngũ cán bộ giáo viên trường THPT Như Xuân: 40 năm phát triển, trưởng thành.

Trong cương lĩnh “Xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ tiến lên Chủ nghĩa Xã hội”, Đảng ta đã khẳng định: “Nguồn nhân lực lớn nhất, quý báu nhất của Đảng ta là tiềm lực con người Việt Nam, trong đó có tiềm lực trí tuệ”. Chính vì vậy, nhiệm vụ của GD - ĐT nước ta trong thời kỳ đổi mới là phải nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Với vai trò là “người quyết định chất lượng giáo dục”, đội ngũ giáo viên trong các trường học nói chung, trong trường THPT Như Xuân nói riêng có một vị trí vô cùng quan trọng, cần được quan tâm, đầu tư, đào tạo bồi dưỡng theo yêu cầu chỉ thị 40CT/TW của Ban Bí thư.

Trường THPT Như Xuân là đơn vị đầu ngành, là cánh chim đầu đàn trong nền giáo dục huyện nhà, là cái nôi đào tạo nhân tài cho quê hương Như Xuân, thì việc xây dựng đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng trong gần 40 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường.

Nếu trường THPT Như Xuân như một con thuyền lớn giương buồm ra khơi, thì tập thể các thế hệ nhà giáo trong trường chính là những người chèo chống con thuyền qua bao giông tố để đến với bến bờ vinh quang. Một cơ sở giáo dục vững mạnh phải có trong mình những con người được giáo dục vững mạnh, cả về chuyên môn nghiệp vụ và tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, lấy đó làm nòng cốt. Ngay trong giai đoạn đầu tiên của nhà trường, chỉ có 6 thầy cô trở lên vùng đất Yên Cát để dựng trường, lập lớp, đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời. Nói làm sao cho hết những khó khăn vất vả của thời kỳ đầu tiên ấy.

Ban đầu trường chỉ có một quyền hiệu trưởng là thầy Nguyễn Văn Nhật, quy mô nhỏ bé về lớp học và số lượng giáo viên không đủ nói lên tầm vóc của ngôi trường, nếu lấy mốc 10 năm dừng lại đánh giá, năm 1976 nhà trường chỉ có 6 cán bộ giáo viên, năm 1986 đã có 20 thầy cô, năm 1996 lên đến 33 cán bộ giáo viên, năm học 2006 - 2007 số cán bộ giáo viên đạt đỉnh là 96 người, hiện nay sau khi chia tách trường, số cán bộ giáo viên còn lại của nhà trường là 78 người.

Thời kỳ đầu, đa số giáo viên của nhà trường là các thầy cô đến từ các tỉnh ngoài, huyện ngoài, sau 10 năm số cán bộ giáo viên trong huyện là 8/22 người và sau 20 năm con số đó tăng lên 15/33, chiếm gần 50% tổng số giáo viên nhà trường. Đến nay số cán bộ giáo viên là người trong huyện đã chiếm đa số, Ban giám hiệu nhà trường có 3/4 là con em trong huyện.

Về chính trị, tư tưởng cũng như nghiệp vụ chuyên môn. Xác định rõ quan điểm, nền có chắc thì nhà mới vững, rễ có sâu thì cây mới bền, Tập thể sư phạm nhà trường đều có ý thức cao trong tự rèn luyện, tu dưỡng, theo đó chất lượng đội ngũ nhà giáo không ngừng được tăng lên. Dạy và học là quá trình đồng bộ giữa người dạy và người học; Vai trò người thầy không phải quyết định tất cả song người thầy giữ một vai trò vô cùng quan trọng, bởi vì: Có thầy vững, thầy giỏi mới có trò giỏi; Đội ngũ người thầy quyết định rất nhiều đến chất lượng của người học và chất lượng giáo dục, đào tạo của một nhà trường; Chính vì vậy, việc đầu tiên phải tạo cho đội ngũ người thầy có hiểu biết nhất định về kiến thức, về phương pháp, kỹ năng và nghiệp vụ; Kiến thức của các thầy, cô đã được đào tạo chuẩn trong các nhà trường song kiến thức đó phải được thường xuyên sử dụng, rèn luyện; Bởi vậy, phải thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, gọt giũa, tích lũy.

Chúng ta tiếp tục lấy mốc 10 năm để dừng lại đánh giá, nếu như năm 1978, nhà trường có 20 cán bộ giáo viên với 100% số cán bộ giáo viên đạt chuẩn, sau 20 năm, năm 1998 số cán bộ giáo viên của nhà trường là 33 người thì sau 30 năm, đến năm học 2006 – 2007, số lượng cán bộ giáo viên của nhà trường đạt đỉnh là 96 người. Hiện nay tổng số cán bộ giáo viên của nhà trường ổn định ở con số 78 người với 4 người có trình độ sau đại học, 1 cán bộ quản lý và 5 giáo viên đang theo học chương trình sau đại học. 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuân. Đặc biệt là 60% đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Quan trọng hơn cả không chỉ nằm ở chất lượng chuyên môn của đội ngũ nhà giáo, trường THPT Như Xuân tự hào bởi đội ngũ nhà giáo trung kiên, phần lớn các thầy cô ngoài huyện, ngoài tỉnh đã sinh cơ lập nghiệp ngay tại vùng đất Như Xuân, bám trường bám lớp như trên chính mảnh đất quê hương mình. Đó mới là điều kiện quan trọng nhất để nhà trường ngày càng phát triển.

Trong gần 40 năm qua, chỉ xét về thành tích và cương vị công tác, nhà trường đã và đang có hàng chục giáo viên và cựu giáo viên giữ những vai trò lãnh đạo ở các cấp các ngành khác nhau ở trong và ngoài huyện, tiêu biểu như cố nhà giáo Nguyễn Đình Phùng là đại biểu Quốc hội khóa XI, nhà giáo Lê Thanh Hải nguyên là bí thư huyện ủy Như Xuân, nay là bí thư huyện ủy Nông Cống, nhà giáo Trịnh Ngọc Giao nguyên là bí thư huyện ủy Hậu Lộc, nhà giáo Lê Như Xuyên là vụ phó vụ giáo dục dân tộc, nhà giáo Quách Thị Huê nguyên là Trưởng ban dân vận huyện Như Xuân, nhà giáo Lê Bá Long nay là hiệu trưởng trường THPT Như Xuân II, nhà giáo Trần Ngọc Chương, Bùi Quốc Toàn, Lê Hồng Quân, Lương Đức Hạnh, Lê Ngọc Lĩnh….là cán bộ công tác tại các cơ quan của Bộ và trung ương. Nhiều cựu học sinh của nhà trường đã trưởng thành, quay lại công tác và cống hiến tại chính ngôi trường này, nhiều thầy cô đã giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt như thầy Lê Đình Quang, thầy Lê Văn Hiếu, thầy Lê Văn Tỉnh, thầy Lê Khắc Luyện…

Trong gần 40 năm xây dựng và phát triển của đội ngũ giáo viên nhà trường, đã có hàng chục thầy cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều thầy cô được tặng Bằng khen, giấy khen của Bộ giáo dục, sở giáo dục và UBND các cấp.

Tác giả: Hồ Như Hiển

VĂN PHÒNG

02373.878.091

(Giờ hành chính)

ĐOÀN TRƯỜNG

0977.908.035

(Đc Lê Khắc Luyện)

BAN GIÁM THỊ

0912.506.535

(Đc Trần Văn Việt)

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0934.462.111 - 0856.456.286

(Đc Lê Ngọc Trung)

You are here